Giao hàng & Thu tiền tại nhà trên toàn lãnh thổ Việt Nam!

Home >  

Tin tức & Khuyến mại >  

Hướng dẫn cách chăm sóc xe ô tô hiệu quả và đúng đắn

Hướng dẫn cách chăm sóc xe ô tô hiệu quả và đúng đắn

Luôn luôn giữ sạch sẽ cho xe ô tô, bảo dưỡng làm mới nội, ngoại thất và đừng quên kiểm tra định kỳ hàng năm
Hướng dẫn cách chăm sóc xe ô tô hiệu quả và đúng đắn

Hầu hết tất cả mọi người trên thế giới đều ưa chuộng ô tô.Nó không chỉ là phương tiện đi lại an toàn tiện nghi, mà còn là niềm đam mê công nghệ cao của những đấng mày râu.Có nhiều người hay gọi chiếc xe ô tô của mình bằng những cái tên trìu mến thân thương như " vợ hai" , " xế yêu" ...để dành sự yêu thích đến nó.Nhưng làm thế nào để giữ cho xế yêu của bạn luôn được sạch sẽ và mới mẻ như ban đầu? 

Có rất nhiều cách để chăm sóc xe hiệu quả mà không hề tốn kém chút nào.Nếu như bình thường, bạn mang ra salon để chăm sóc,bạn sẽ tốn một khoản kha khá và lại mất thời gian chờ đợi.Vậy chi bằng hãy để bản thân mình tự tay chăm sóc " xế yêu".Vô cùng hiệu quả nếu thực hiện đúng các bước sau đây.

1.Luôn giữ xe thật sạch sẽ

Một bước vô cùng quan trọng cho việc giữ xe luôn mới và không bị hỏng hóc tốn kém nhiều.Ai cũng muốn chiếc xe của mình phải thật lộng lẫy bóng bẩy, nhưng nếu không rửa xe thường xuyên thì chiếc xe ô tô theo thời gian sẽ mất đi vẻ đẹp như thuở ban đầu.Hãy rửa xe sau một chuyến đi xa, nhất là đi dưới trời mưa, bụi bẩn bám vào.Bất cứ ai khi bước vào xe của bạn cũng đều muốn chiếc xe đó thơm tho sạch sẽ và thoải mái.Vậy hãy chiều những vị khách thân mến cũng như chiều chính bản thân mình nhé.Việc rửa xe phải thực hiện cả nội thất lẫn ngoại thất.

Cách rửa xe cũng rất đơn giản, hòa hóa chất tạo bọt rồi dùng khăn lau xe siêu mịn, bông lau rửa xe hay miếng mút rửa xe để tránh trầy xước xe.Có thể tham khảo một số sản phẩm chuyên dụng để rửa xe như: 

Nước rửa xe ô tô Sonax 314300

 

 

Nước rửa xe ô tô dòng xtreme siêu tiết kiệm 2 trong 1

 

 

Chất tẩy rửa vệ sinh nội thất xe

 

Dung dịch rửa sạch và làm trong kính 

 

 

Khăn lau xe siêu mịn 

Găng tay bông lau rửa xe

2.Bảo dưỡng nội thất xe để giữ da luôn mới và được sạch sẽ

Một cách tốt nhất để giữ cho chúng ta luôn cảm thấy thoải mái và tiện ích mỗi khi bước vào xe đó là nội thất luôn được sạch sẽ và mới mẻ.Hãy luôn làm mới để tránh những hư hỏng nội thất xe.Vì nếu không chăm sóc chúng, dễ có thể bạn sẽ phải mất hàng triệu đồng cho việc bảo dưỡng.

Hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng xe để có thể sử dụng thành thạo các tính năng của xe.Việc chăm sóc lốp cũng vô cùng quan trọng.Điều này không chỉ ảnh hưởng đến khả năng vận hành xe của người lái, mà còn liên quan trực tiếp đến sự an toàn của người thân và gia đình.

Bạn có thể tham khảo sản phẩm chăm sóc hiệu quả như:

Vệ sinh và bảo dưỡng da 

Chất bảo dưỡng lốp

 

 

3.Mang xe đi kiểm tra định kỳ hàng năm 

Bạn có chắc chắn rằng hệ thống truyền dẫn, hệ thống phanh, hệ thống lái... trên xe của mình luôn ở tình trạng ổn định? Đừng đợi xe hỏng mới đem đi sửa chữa.Việc kiểm tra sức khỏe định kỳ cho xe là một việc vô cùng quan trọng.Giúp ngăn ngừa và giải quyết sớm những hỏng hóc.Đồng thời cũng làm giảm bớt những chi phí sửa chữa lặt vặt có thể lên đến hàng triệu đồng hoặc hơn thế.

4.Thay dầu nhớt đúng thời điểm

Dầu nhớt có tầm quan trọng rất lớn đến hệ thống vận hành của xe, thực hiện nhiều chức năng như làm sạch, chống mài mòn, chống gỉ, bôi trơn…, đặc biệt là giúp hệ thống phanh và ly hợp hoạt động hiệu quả. Nếu không được thay nhớt đúng thời điểm để duy trì tốt, chi phí bỏ ra để sửa chữa sau này sẽ rất tốn kém và mất thời gian. Thay hệ thống phanh và sửa bộ ly hợp chi phí có thể lên cả chục triệu.

Và điều quan trọng mà ai cũng cần phải lưu ý đó là lái xe thật an toàn, chậm rãi và thông minh để hạn chế mọi rủi ro khi đi trên đường.

Trên đây là một số kinh nghiệm chăm sóc xe ô tô của chúng tôi gửi đến các bạn để các bạn có thể tham khảo.Chúc các bạn luôn chăm sóc cho " vợ hai" của mình thật tốt.

 

MOBILE
DESKTOP