Giao hàng & Thu tiền tại nhà trên toàn lãnh thổ Việt Nam!

Home >  

Quy chế

Quy chế

QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG CỦA SÀN GIAO DỊCH GIAO DỊCH ĐIỆN TỬ OMA.VN

 
Oma.vn là tổ hợp các dịch vụ phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến bao gồm: Mua và chọn hàng trực tuyến, thanh toán trực tuyến, shipping (giao hàng),  dịch vụ mua chung hàng…. 
 
Mục tiêu mà Oma.vn hướng tới là sẽ trở thành thương hiệu tin cậy trong thị trường Thương mại điện tử, là cầu nối thương mại giữa người bán và người mua, giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp và là nơi cung ứng các sản phẩm chính hãng với giá rẻ. Đặc biệt với Oma.vn, người tiêu dùng có thể mua được các sản phẩm chất lượng với giá hấp dẫn nhờ chính sách nhiều người cùng mua chung một sản phẩm/dịch vụ trong một thời gian quy định. 
 
1. Nguyên tắc hoạt động của Sàn giao dịch thương mại điện tử www.Oma.vn
 
a) Thành viên trên sàn giao dịch điện tử www.oma.vn là các thương nhân có hoạt động thương mại hợp pháp, được www.oma.vn  chính thức công nhận và được phép sử dụng dịch vụ do Sàn giao dịch điện tử www.oma.vn và các bên liên quan cung cấp. Từ “dịch vụ” bao gồm tất cả các dịch vụ do Sàn giao dịch điện tử www.oma.vn cung cấp hoặc liên quan đến Sàn giao dịch điện tử www.oma.vn 
 
b) Tổ chức, cá nhân tham gia giao dịch tại Sàn Giao dịch thương mại điện tử www.oma.vn  tự do thỏa thuận trên cơ sở tôn trọng quyền và lợi ích hợp pháp của các bên tham gia hoạt động mua bán hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ thông qua hợp đồng, không trái với qui định của pháp luật.
 
c) Hàng hóa, sản phẩm dịch vụ tham gia giao dịch trên Sàn giao dịch thương mại điện tử www.oma.vn  phải đáp ứng đầy đủ các quy định của pháp luật có liên quan, không thuộc các trường hợp cấm kinh doanh, cấm quảng cáo theo quy định của pháp luật
 
d) Hoạt động mua bán hàng hóa qua Sàn giao dịch thương mại điện tử www.oma.vn phải được thực hiện công khai, minh bạch, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.
 
e) Khi đạt được một số lượng người mua chung nhất định, người mua sẽ được hưởng chính sách ưu đãi về giá thông qua việc giảm giá trực tiếp trên hàng hóa, dịch vụ hoặc được mua các phiếu sử dụng với mức giá ưu đãi. Với chính sách ưu đãi về giá, người mua sẽ có cơ hội được sử dụng hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng với giá rẻ.

2. Quy trình giao dịch

 - Cách thức mua hàng trên oma.vn

oma.vn được xây dựng nhằm hỗ trợ tối đa cho khách hàng có nhu cầu mua sắm hàng hoá trực tuyến
 
Khi có nhu cầu mua hàng trên oma.vn, khách hàng thực hiện mua hàng theo các bước sau đây:  (Xem chi tiết tại phần Hướng dẫn mua hàng tại website www.oma.vn )
Bước 1: Sau khi đã xem thông tin về mặt hàng, bạn ấn vào nút “Mua ngay”.
Bước 2: Chọn hình thức "Thanh toán online sử dụng thẻ Visa, Master Card, thẻ ATM, tài khoản có Internet Banking", "Thanh toán bằng Gold, Thẻ cào điện thoại", "Thu tiền, giao phiếu tận nhà" hoặc "Chuyển khoản"
Nếu chọn hình thức thanh toán Chuyển khoản, bạn sẽ chọn ngân hàng và bấm Tiếp tục
Chú ý: Nếu hình thức thanh toán nào có dấu đỏ gạch chéo có nghĩa là sản phẩm này không hỗ trợ thanh toán bằng hình thức này. 
 
Bước 3: Điền đầy đủ và chính xác các thông tin cá nhân, rồi chọn số lượng sản phẩm cần mua, sau đó ấn vào nút “Tiếp tục
Trong trường hợp đã đăng nhập, bạn sẽ được cộng điểm thưởng khi mua hàng thành công. Bạn có thể Sử dụng thông tin cá nhân như đã đăng ký hoặc điền thông tin khác bằng cách chọn Dùng thông tin khác
 
Bước 4: Xem kỹ lại các thông tin cá nhân đã khai báo cũng như thông tin hàng hóa, sau đó xác nhận đã đọc các quy định và điều khoản rồi ấn vào nút “Thanh toán” và chuyển sang Bước 5
Chú ý: Nếu bạn chọn "Thanh toán bằng Gold, Thẻ cào điện thoại" mà số gold trong tài khoản của bạn chưa đủ thì bạn sẽ bấm vào nút "Nạp thẻ"
Thông tin cụ thể về số Gold hiện tại trong tài khoản của bạn cũng như hướng dẫn số gold phải nạp thêm sẽ đc nêu cụ thể. Bạn chọn loại thẻ Vinaphone hoặc Mobifone rồi nhập Mã số thẻ cào, sau đó bấm Nạp thẻ. Nếu đủ số Gold bạn sẽ hoàn tất quá trình thanh toán. Nếu không đủ, quá trình thanh toán không thành công, số gold ứng với giá trị thẻ đã nạp sẽ được cộng vào tài khoản Gold của bạn để mua hàng trong tương lai
 
Bước 5: Chọn loại thẻ tín dụng hoặc thẻ ATM mà bạn đang sở hữu.
 
Sau thực hiện thành công các bước theo hướng dẫn nêu trên, đơn hàng và thanh toán của bạn sẽ được OMA xác nhận thông qua hình thức gửi tin nhắn, gọi điện xác nhận hoặc gửi email theo các thông tin đã đăng ký. OMA sẽ giao hàng theo hình thức mà bạn đã đăng ký. Khi nhận được hàng hóa, khách hàng xác nhận, như vậy quá trình giao dịch đã hoàn tất thành công.
 
Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT đưa ra các phương thức thanh toán, Thành viên có thể tham khảo và lựa chọn áp dụng nếu phù hợp: 
Cách 1: Thanh toán trước online bằng thẻ ATM nội địa (Vietcombank, Viettinbank, Đông Á, thẻ thanh toán quốc tế (Visa, Master card..) 
 
Cách 2: Thanh toán trước offline thông qua bưu điện, chuyển khoản (internet banking, ngân hàng, ATM);
 
Cách 3: Thanh toán Thanh toán bằng Gold, Thẻ cào điện thoại
 
Cách 4: Thanh toán khi nhận hàng (COD)
(Chi tiết được đăng tải tại mục Hướng dẫn mua hàng trên website www.oma.vn)

3. Bảo đảm an toàn giao dịch

Sàn giao dịch thương mại điện tử www.oma.vn xây dựng cơ chế bảo đảm an toàn giao dịch như sau:
Các sản phẩm hàng hóa và dịch vụ được đăng bán trên OMA là các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đã được OMA ký Hợp đồng hợp tác với các đối tác là các nhà phân phối, nhà sản xuất. Vì vậy OMA đảm bảo cung cấp cho khách hàng những thông tin trung thực nhất khi lựa chọn hàng hóa được giao dịch trên OMA
 
Bên cạnh đó, OMA còn thực hiện chương trình chăm sóc khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ. Sau khi nhận được hàng hóa, hoặc sử dụng dịch vụ nếu khách hàng phát hiện hàng hóa không đúng như các thông tin do nhà sản xuất cung cấp, khách hàng có thể  phản ánh với OMA. OMA sẽ gửi khiếu nại của khách hàng đến nhà sản xuất để yêu cầu giải quyết. Trong những trường hợp nhất định, OMA sẽ tiến hành hoàn tiền cho khách hàng nếu khách hàng không hài lòng về chất lượng hàng hóa hoặc dịch vụ của nhà cung cấp. 
 
OMA đã xây dựng hệ thống thanh toán trực tuyến tích hợp nhiều tính năng thông minh, có thể giúp giao dịch thực hiện an toàn với chế độ bảo mật cao, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho các bên.

4. Bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng       

Bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng là mục tiêu mà OMA hướng tới, vì vậy Chúng tôi luôn nỗ lực thực hiện chính sách nhằm mang lại cho người tiêu dùng một môi trường mua bán minh bạch và an toàn. 
 
Người bán chịu trách nhiệm về chất lượng hàng hóa, dịch vụ đăng bán trên OMA. Trong mọi trường hợp, người bán có trách nhiệm giải quyết khiếu nại của người mua liên quan tới chất lượng của hàng hóa, dịch vụ cung cấp
 
Người mua có quyền gửi khiếu nại và yêu cầu bồi thường đến người bán trong trường hợp hàng hóa, dịch vụ do người bán cung cấp không đảm bảo chất lượng như các thông tin đã công bố
 
Người mua có thể gửi khiếu nại trực tiếp đến người bán hoặc thông qua kênh chăm sóc khách hàng của OMA. OMA sẽ hỗ trợ người mua chuyển yêu cầu đến người bán bằng các phương thức nhanh nhất.
 
Thông tin cá nhân của khách hàng trên www.oma.vn được www.oma.vn cam kết bảo mật tuyệt đối theo chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của www.oma.vn 
Việc thu thập và sử dụng thông tin của mỗi khách hàng chỉ được thực hiện khi có sự đồng ý của khách hàng đó trừ những trường hợp pháp luật có quy định khác.
 
Hỗ trợ khách hàng

Hà nội:

 Điện thoại: 0944.095.168 -  (04) 3987 1681

 E-mail: Sales@oma.vn

 

 
     

Giao dịch an toàn

An toàn khi mua bán trực tuyến là một trong những mối quan tâm hàng đầu của người dùng. Vì vậy, chúng tôi cam kết không ngừng nỗ lực xây dựng một môi trường giao dịch thật sự an toàn, tiện ích và bình đẳng đối với mọi thành viên.

Cơ chế hỗ trợ

Công khai cơ chế giải quyết các tranh chấp phát sinh trong quá trình giao dịch trên sàn giao dịch thương mại điện tử www.oma.vn . Khi người tiêu dùng mua hàng hóa hoặc dịch vụ phát sinh mâu thuẫn với người bán hoặc bị tổn hại lợi ích hợp pháp, www.oma.vn  sẽ  cung cấp cho người tiêu dùng thông tin của người bán ngay sau khi nhận được yêu cầu của người mua, tích cực hỗ trợ người tiêu dùng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bản thân.

5. Quản lý thông tin xấu

 a) Người mua sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình. Người mua có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Sàn Giao dịch Thương mại điện tử oma.vn về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ ba để có biện pháp giải quyết phù hợp. 

b) Người bán phải chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực của các thông tin đăng tải trên Sàn giao dịch TMĐT oma.vn, đặc biệt thông tin về giá cả, chất lượng sản phẩm. Mọi thông tin được sửa đổi, bổ sung, thay thế phải được gửi thông báo kịp thời cho Ban quản lý Sàn và cập nhật trên Website.
 
c) Thành viên không sử dụng dịch vụ của Sàn giao dịch TMĐT oma.vn vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của Sàn giao dịch TMĐT oma.vn. Trong trường hợp vi phạm thì thành viên phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật.
 
d) Thành viên không được thay đổi, chỉnh sửa, gán gép, copy, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do Sàn giao dịch TMĐT oma.vn cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của Sàn giao dịch TMĐT oma.vn trong bản Quy chế này.

6. Giới hạn trách nhiệm trong các trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật của Sàn giao dịch

 Sàn giao dịch thương mại điện tử www.oma.vn cam kết nỗ lực đảm bảo sự an toàn và ổn định của toàn bộ hệ thống kỹ thuật. Tuy nhiên, trong trường hợp xảy ra sự cố do lỗi của www.oma.vn , udo.vn sẽ ngay lập tức áp dụng các biện pháp để đảm bảo quyền lợi cho người mua hàng.

Mua chung là hình thức nhiều người cùng mua để được hưởng chính sách giá ưu đãi mà không nơi nào có được. Tuy nhiên, số lượng người mua phải đạt ngưỡng tối thiểu đề ra (tuỳ từng sản phẩm) thì mới có hiệu lực mua giá tốt.

Vì vậy nếu khi hết hạn vẫn chưa đủ số lượng người mua tối thiểu, oma.vn sẽ hoàn trả 100% tiền bạn đã thanh toán (phí hoàn tiền oma.vn sẽ chịu)

Thời gian hoàn tiền:

* Trường hợp giao dịch bằng thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ Visa hoặc MasterCard, bạn sẽ được cộng hạn mức tín dụng (ghi có tài khoản) trong vòng từ 5 đến 10 ngày nếu thẻ do Ngân hàng tại Việt Nam phát hành. Còn nếu thẻ do Ngân hàng quốc tế phát hành, thời gian có thể lên tới 30 ngày.
 
* Trường hợp giao dịch bằng thẻ ATM Connect24 của Vietcombank, bạn sẽ được ghi có tài khoản ngay lập tức.
 
* Trường hợp giao dịch bằng thẻ ATM của DongABank, Vietinbank, VIB, HDBank sẽ được ghi có tài khoản trong vòng 7 ngày.

Hoàn tiền bằng Gold:

Quý khách có thể chọn hình thức hoàn tiền quy đổi ra Gold dùng để mua hàng cho lần sau. Giá trị tương đương 1 vnđ = 1 gold. Hình thức này quý khách sẽ không phải chờ như trường hợp trên mà có thể nhận Gold ngay để tiếp tục mua hàng trên oma.

7. Quyền và nghĩa vụ của thành viên

7.1. Quyền của thành viên

7.1. Quyền của thành viên
7.1.1. Khi đăng ký trở thành thành viên của OMA và được OMA đồng ý, thành viên  sẽ được OMA hỗ trợ thực hiện chương trình bán hàng online để giới thiệu hàng hoá và tiến hành giao dịch kinh doanh cũng như quảng bá doanh nghiệp của mình trên Sàn giao dịch điện tử oma.vn.
 
7.1.2. Thành viên sẽ được đăng tải chi tiết các Thông tin như tên, địa chỉ, giới thiệu về hàng hóa, dịch vụ….trên Sàn giao dịch điện tử oma.vn.
 
7.1.3. Thành viên sẽ được hưởng các chính sách ưu đãi do Sàn giao dịch điện tử oma.vn hay các đối tác thứ ba cung cấp trên Sàn giao dịch điện tử oma.vn. Các chính sách ưu đãi này sẽ được đăng tải trực tiếp trên Sàn giao dịch điện tử oma.vn hoặc được gửi trực tiếp đến các thành viên.
 
7.2. Nghĩa vụ của thành viên
7.2.1. Thành viên cam kết những thông tin cung cấp cho Sàn giao dịch điện tử oma.vn và những thông tin đang tải lên Sàn giao dịch điện tử oma.vn là chính xác và hoàn chỉnh. Thành viên đồng ý giữ và thay đổi các thông tin trên Sàn giao dịch điện tử oma.vn là cập nhật, chính xác và hoàn chỉnh.
 
7.2.3. Thành viên tự chịu trách nhiệm về nội dung, hình ảnh của thông tin Doanh nghiệp và các thông tin khác trên Sàn giao dịch điện tử oma.vn. Thành viên phải đảm bảo chất lượng hàng hóa, dịch vụ như các thông tin đăng tải trên oma
 
7.2.4. Thành viên cam kết, đồng ý không sử dụng dịch vụ của Sàn giao dịch điện tử oma.vn vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm rò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của Sàn giao dịch điện tử oma.vn. Trong trường hợp vi phạm thì thành viên phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật.
 
7.3.5. Thành viên cam kết không được thay đổi, chỉnh sửa, sao chép, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do Sàn giao dịch điện tử oma.vn cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của Sàn giao dịch điện tử oma.vn trong bản Quy chế này.
 
8. Quyền và nghĩa vụ của Sàn giao dịch thương mại điện tử   
 
8.1. Quyền của Sàn giao dịch điện tử oma.vn
8.1.1. Sàn giao dịch điện tử oma.vn sẽ tiến hành cung cấp các dịch vụ cho những thành viên tham gia sau khi đã hoàn thành các thủ tục và các điều kiện bắt buộc mà Sàn giao dịch điện tử oma.vn nêu ra.
 
8.1.2. Sàn giao dịch điện tử oma.vn sẽ tiến hành xây dựng các chính sách dịch vụ áp dụng cho từng đối tượng trên Sàn giao dịch. Các chính sách này sẽ được công bố trên Sàn giao dịch điện tử oma.vn.
 
8.1.3. Trong trường hợp có cơ sở để chứng minh thành viên cung cấp thông tin cho Sàn giao dịch điện tử oma.vn không chính xác, sai lệch, không đầy đủ hoặc vi phạm pháp luật hay thuần phong mỹ tục Việt Nam thì Sàn giao dịch điện tử oma.vn có quyền từ chối, tạm ngừng hoặc chấm dứt quyền sử dụng dịch vụ của thành viên.
 
8.1.4. Sàn giao dịch điện tử oma.vn có thể chấm dứt quyền thành viên và quyền sử dụng một hoặc tất cả các dịch vụ của thành viên và sẽ thông báo cho thành viên trong thời hạn ít nhất là một (01) tháng trong trường hợp thành viên vi phạm các Quy chế của Sàn giao dịch điện tử oma.vn hoặc có những hành vi ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh trên Sàn giao dịch điện tử oma.vn.
 
8.1.5. Sàn giao dịch điện tử oma.vn giữ bản quyền sử dụng dịch vụ và các nội dung trên Sàn giao dịch điện tử oma.vn theo các quy dịnh pháp luật về bảo hộ sở hữu trí tuệ tại Việt Nam. Tất cả các biểu tượng, nội dung theo các ngôn ngữ khác nhau đều thuộc quyền sở hữu của Sàn giao dịch điện tử oma.vn. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép, sử dụng và phổ biến bất hợp pháp các quyền sở hữu trên.
 
8.1.6. Sàn giao dịch điện tử oma.vn giữ quyền được thay đổi bảng, biểu giá dịch vụ và phương thức thanh toán trong thời gian cung cấp dịch vụ cho thành viên theo nhu cầu và điều kiện khả năng của Sàn giao dịch điện tử oma.vn và sẽ báo trước cho thành viên thời hạn là một (01) tháng.
 
8.2. Nghĩa vụ của Sàn giao dịch điện tử Oma.vn
8.2.1. Sàn giao dịch điện tử oma.vn chịu trách nhiệm xây dựng Sàn giao dịch bao gồm một số công việc chính như: nghiên cứu, thiết kế, mua sắm các thiết bị phần cứng và phần mềm, kết nối Internet, xây dựng chính sách phục vụ cho hoạt động Sàn giao dịch điện tử oma.vn trong điều kiện và phạm vi cho phép.
 
8.2.2. Sàn giao dịch điện tử oma.vn sẽ tiến hành triển khai và hợp tác với các đối tác trong việc xây dựng hệ thống các dịch vụ, các công cụ tiện ích phục vụ cho việc giao dịch của các thành viên tham gia và người sử dụng trên Sàn giao dịch điện tử oma.vn.
 
8.2.3. Sàn giao dịch điện tử oma.vn chịu trách nhiệm xây dựng, bổ sung hệ thống các kiến thức, thông tin về: thương mại điện tử, hệ thống văn bản pháp luật thương mại trong nước và quốc tế, thị trường nước ngoài, cũng như các tin tức có liên quan đến hoạt động của Sàn giao dịch điện tử oma.vn.
 
8.2.4. Sàn giao dịch điện tử oma.vn sẽ cố gắng đến mức cao nhất trong phạm vi và điều kiện có thể để duy trì hoạt động bình thường của Sàn giao dịch điện tử oma.vn và khắc phục các sự cố như: sự cố kỹ thuật về máy móc, lỗi phần mềm, hệ thống đường truyền internet, nhân sự, các biến động xã hội, thiên tai, mất điện, các quyết định của cơ quan nhà nước hay một tổ chức liên quan thứ ba. Tuy nhiên nếu những sự cố trên xẩy ra nằm ngoài khả năng kiểm soát, là những trường hợp bất khả kháng mà gây thiệt hại cho thành viên thì Sàn giao dịch điện tử oma.vn không phải chịu trách nhiệm liên đới.
 
9. Điều khoản áp dụng
 
9.1. Mọi tranh chấp phát sinh giữa Sàn giao dịch điện tử oma.vn và thành viên sẽ được giải quyết trên cơ sở thương lượng. Trường hợp không đạt được thỏa thuận như mong muốn, một trong hai bên có quyền đưa vụ việc ra Tòa án nhân dân có thẩm quyền tại Hà Nội để giải quyết
 
9.2. Sàn giao dịch điện tử oma.vn có quyền và có thể thay đổi Quy chế này mà không cần báo trước cho các thành viên. 
 
10. Liên hệ

Quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc nào xin vui lòng liên hệ bộ phận chăm sóc khách hàng của oma.vn:

Sàn Giao dịch Thương mại điện tử oma.vn

Địa chỉ 1: Tầng 5 tòa nhà 25T2 Hoàng Đạo Thúy, Cầu Giấy, Hà Nội

Doanh nghiệp/Đơn vị muốn liên hệ hợp tác:

Hà Nội:

 E-mail: sales@oma.vn

 Điện thoại: 0944.095.168 -  (04) 3987 1681

Xin trân trọng cảm ơn!

 

 

 

 

 

MOBILE
DESKTOP