Mục tiêu mà Oma.vn hướng tới là sẽ trở thành thương hiệu tin cậy trong thị trường Thương mại điện tử, là cầu nối thương mại giữa người bán và người mua, giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp và là nơi cung ứng các sản phẩm chính hãng với giá rẻ. Đặc biệt với Oma.vn, người tiêu dùng có thể mua được các sản phẩm chất lượng với giá hấp dẫn nhờ chính sách nhiều người cùng mua chung một sản phẩm/dịch vụ trong một thời gian quy định.
a) Thành viên trên sàn giao dịch điện tử www.oma.vn là các thương nhân có hoạt động thương mại hợp pháp, được www.oma.vn chính thức công nhận và được phép sử dụng dịch vụ do Sàn giao dịch điện tử www.oma.vn và các bên liên quan cung cấp. Từ “dịch vụ” bao gồm tất cả các dịch vụ do Sàn giao dịch điện tử www.oma.vn cung cấp hoặc liên quan đến Sàn giao dịch điện tử www.oma.vn
b) Tổ chức, cá nhân tham gia giao dịch tại Sàn Giao dịch thương mại điện tử www.oma.vn tự do thỏa thuận trên cơ sở tôn trọng quyền và lợi ích hợp pháp của các bên tham gia hoạt động mua bán hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ thông qua hợp đồng, không trái với qui định của pháp luật.
c) Hàng hóa, sản phẩm dịch vụ tham gia giao dịch trên Sàn giao dịch thương mại điện tử www.oma.vn phải đáp ứng đầy đủ các quy định của pháp luật có liên quan, không thuộc các trường hợp cấm kinh doanh, cấm quảng cáo theo quy định của pháp luật
d) Hoạt động mua bán hàng hóa qua Sàn giao dịch thương mại điện tử www.oma.vn phải được thực hiện công khai, minh bạch, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.
e) Khi đạt được một số lượng người mua chung nhất định, người mua sẽ được hưởng chính sách ưu đãi về giá thông qua việc giảm giá trực tiếp trên hàng hóa, dịch vụ hoặc được mua các phiếu sử dụng với mức giá ưu đãi. Với chính sách ưu đãi về giá, người mua sẽ có cơ hội được sử dụng hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng với giá rẻ.
2. Quy trình giao dịch
- Cách thức mua hàng trên oma.vn
oma.vn được xây dựng nhằm hỗ trợ tối đa cho khách hàng có nhu cầu mua sắm hàng hoá trực tuyến
Khi có nhu cầu mua hàng trên oma.vn, khách hàng thực hiện mua hàng theo các bước sau đây: (Xem chi tiết tại phần Hướng dẫn mua hàng tại website www.oma.vn )
Bước 1: Sau khi đã xem thông tin về mặt hàng, bạn ấn vào nút “Mua ngay”.
Bước 2: Chọn hình thức "Thanh toán online sử dụng thẻ Visa, Master Card, thẻ ATM, tài khoản có Internet Banking", "Thanh toán bằng Gold, Thẻ cào điện thoại", "Thu tiền, giao phiếu tận nhà" hoặc "Chuyển khoản"
Nếu chọn hình thức thanh toán Chuyển khoản, bạn sẽ chọn ngân hàng và bấm Tiếp tục
Chú ý: Nếu hình thức thanh toán nào có dấu đỏ gạch chéo có nghĩa là sản phẩm này không hỗ trợ thanh toán bằng hình thức này.
Bước 3: Điền đầy đủ và chính xác các thông tin cá nhân, rồi chọn số lượng sản phẩm cần mua, sau đó ấn vào nút “Tiếp tục
Trong trường hợp đã đăng nhập, bạn sẽ được cộng điểm thưởng khi mua hàng thành công. Bạn có thể Sử dụng thông tin cá nhân như đã đăng ký hoặc điền thông tin khác bằng cách chọn Dùng thông tin khác
Bước 4: Xem kỹ lại các thông tin cá nhân đã khai báo cũng như thông tin hàng hóa, sau đó xác nhận đã đọc các quy định và điều khoản rồi ấn vào nút “Thanh toán” và chuyển sang Bước 5
Chú ý: Nếu bạn chọn "Thanh toán bằng Gold, Thẻ cào điện thoại" mà số gold trong tài khoản của bạn chưa đủ thì bạn sẽ bấm vào nút "Nạp thẻ"
Thông tin cụ thể về số Gold hiện tại trong tài khoản của bạn cũng như hướng dẫn số gold phải nạp thêm sẽ đc nêu cụ thể. Bạn chọn loại thẻ Vinaphone hoặc Mobifone rồi nhập Mã số thẻ cào, sau đó bấm Nạp thẻ. Nếu đủ số Gold bạn sẽ hoàn tất quá trình thanh toán. Nếu không đủ, quá trình thanh toán không thành công, số gold ứng với giá trị thẻ đã nạp sẽ được cộng vào tài khoản Gold của bạn để mua hàng trong tương lai
Bước 5: Chọn loại thẻ tín dụng hoặc thẻ ATM mà bạn đang sở hữu.
Sau thực hiện thành công các bước theo hướng dẫn nêu trên, đơn hàng và thanh toán của bạn sẽ được OMA xác nhận thông qua hình thức gửi tin nhắn, gọi điện xác nhận hoặc gửi email theo các thông tin đã đăng ký. OMA sẽ giao hàng theo hình thức mà bạn đã đăng ký. Khi nhận được hàng hóa, khách hàng xác nhận, như vậy quá trình giao dịch đã hoàn tất thành công.
Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT đưa ra các phương thức thanh toán, Thành viên có thể tham khảo và lựa chọn áp dụng nếu phù hợp:
Cách 1: Thanh toán trước online bằng thẻ ATM nội địa (Vietcombank, Viettinbank, Đông Á, thẻ thanh toán quốc tế (Visa, Master card..)
Cách 2: Thanh toán trước offline thông qua bưu điện, chuyển khoản (internet banking, ngân hàng, ATM);
Cách 3: Thanh toán Thanh toán bằng Gold, Thẻ cào điện thoại
Cách 4: Thanh toán khi nhận hàng (COD)
(Chi tiết được đăng tải tại mục Hướng dẫn mua hàng trên website www.oma.vn)
3. Bảo đảm an toàn giao dịch
Sàn giao dịch thương mại điện tử www.oma.vn xây dựng cơ chế bảo đảm an toàn giao dịch như sau:
Các sản phẩm hàng hóa và dịch vụ được đăng bán trên OMA là các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đã được OMA ký Hợp đồng hợp tác với các đối tác là các nhà phân phối, nhà sản xuất. Vì vậy OMA đảm bảo cung cấp cho khách hàng những thông tin trung thực nhất khi lựa chọn hàng hóa được giao dịch trên OMA
Bên cạnh đó, OMA còn thực hiện chương trình chăm sóc khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ. Sau khi nhận được hàng hóa, hoặc sử dụng dịch vụ nếu khách hàng phát hiện hàng hóa không đúng như các thông tin do nhà sản xuất cung cấp, khách hàng có thể phản ánh với OMA. OMA sẽ gửi khiếu nại của khách hàng đến nhà sản xuất để yêu cầu giải quyết. Trong những trường hợp nhất định, OMA sẽ tiến hành hoàn tiền cho khách hàng nếu khách hàng không hài lòng về chất lượng hàng hóa hoặc dịch vụ của nhà cung cấp.
OMA đã xây dựng hệ thống thanh toán trực tuyến tích hợp nhiều tính năng thông minh, có thể giúp giao dịch thực hiện an toàn với chế độ bảo mật cao, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho các bên.
4. Bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng
Bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng là mục tiêu mà OMA hướng tới, vì vậy Chúng tôi luôn nỗ lực thực hiện chính sách nhằm mang lại cho người tiêu dùng một môi trường mua bán minh bạch và an toàn.
Người bán chịu trách nhiệm về chất lượng hàng hóa, dịch vụ đăng bán trên OMA. Trong mọi trường hợp, người bán có trách nhiệm giải quyết khiếu nại của người mua liên quan tới chất lượng của hàng hóa, dịch vụ cung cấp
Người mua có quyền gửi khiếu nại và yêu cầu bồi thường đến người bán trong trường hợp hàng hóa, dịch vụ do người bán cung cấp không đảm bảo chất lượng như các thông tin đã công bố
Người mua có thể gửi khiếu nại trực tiếp đến người bán hoặc thông qua kênh chăm sóc khách hàng của OMA. OMA sẽ hỗ trợ người mua chuyển yêu cầu đến người bán bằng các phương thức nhanh nhất.
Thông tin cá nhân của khách hàng trên www.oma.vn được www.oma.vn cam kết bảo mật tuyệt đối theo chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của www.oma.vn
Việc thu thập và sử dụng thông tin của mỗi khách hàng chỉ được thực hiện khi có sự đồng ý của khách hàng đó trừ những trường hợp pháp luật có quy định khác.
Hỗ trợ khách hàng